Công bố Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2022-2027

Công bố Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ 2, 12/09/2022 | 01:57

Sáng nay (10/9), tại Trung tâm Hội nghị Đại học Thái Nguyên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã dự Lễ công bố và trao Quyết định công nhận Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022 - 2027.

                   

Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Dự Lễ công bố Quyết định có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc; PGS,TS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đại diện các cục, vụ của Bộ GD&ĐT; đại diện Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; lãnh đạo Quân khu I; lãnh đạo các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc; đại diện lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học vùng và một số trường đại học, cao đẳng trong nước. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đặng Xuân Trường, Uỷ viên BTV Tinh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và TP. Thái Nguyên. Về phía Đại học Thái Nguyên có GS.TS Phạm Hồng Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Đại học Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo Văn phòng, các bạn chức năng, các trường đại học, cao đẳng, Phân hiệu ĐHTN tại tỉnh Lào Cai, Trường Ngoại ngữ, Khoa Quốc tế; đại diện sinh viên Việt Nam và quốc tế đang học tập tại ĐHTN. 

 

 

Các đại biểu dự buổi lễ

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định số 2222/QĐ-BGDĐT ngày 10/8/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc công nhận PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, giữ chức vụ Giám đốc Đại học Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định và tặng hoa PGS. TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc ĐHTN

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho tân Giám đốc Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Nhiệm kỳ tân Giám đốc ĐHTN diễn ra trong thời điểm ngành giáo dục và đào tạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; cùng nhiều chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước khác về phát triển giáo dục và đào tạo. Đây là thời điểm vừa là cơ hội vừa là thách thức với Đại học Thái Nguyên nói chung và đồng chí tân Giám đốc nói riêng. “Con người mới, công việc mới, thách thức mới, nhưng khi tập thể Đại học Thái Nguyên, Đảng bộ, Hội đồng Đại học Thái Nguyên tín nhiệm giao phó, khi lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, chúng tôi mong và hoàn toàn tin tưởng rằng tân Giám đốc Đại học Thái Nguyên sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Và không có con đường nào khác là phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vì đây là một đòi hỏi, một sứ mệnh mà đồng chí phải ra sức nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành. Đấy là nhiệm vụ, đòi hỏi mà lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho đồng chí. Về phía tập thể lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, đã giao phó, đã tin tưởng thì phải hết sức ủng hộ. Sự nỗ lực của một cá nhân không thể làm nên thành tựu của một đơn vị lớn. Trước hết phải là sự nỗ lực, cố gắng chung. Đã ủng hộ một con người đặt lên vị trí lãnh đạo của mình, mong rằng tập thể Đại học Thái Nguyên cùng chung tay góp sức cùng với đồng chí tân Giám đốc vượt qua những thách thức” - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh.

 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ

Bày tỏ niềm vui và chúc mừng cá nhân đồng chí tân Giám đốc và tập thể Đại học Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải khẳng định: Dù ở vị trí công tác nào, đồng chí Hoàng Văn Hùng luôn thể hiện là người cán bộ lãnh đạo, đảng viên gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt huyết, với tinh thần trách nhiệm cao; không ngừng nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định uy tín, năng lực, trình độ được tập thể, tổ chức và cấp trên tin tưởng, đánh giá cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn PGS,TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên trên cương vị, trọng trách mới sẽ nhanh chóng bắt tay vào công việc, tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, cùng với tập thể Đại học Thái Nguyên phát huy truyền thống đoàn kết và những kết quả đạt được, bám sát nhiệm vụ của ngành, của tỉnh; tiếp tục có những đổi mới trong công tác đào tạo, tiếp tục thực hiện tinh gọn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy tổ chức; cơ cấu lại đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ giảng dạy phù hợp với tình hình thực tiễn; nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, hội nhập, đáp ứng nhu cầu xã hội và xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và của tỉnh.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc ĐHTN

Bày tỏ niềm vui, vinh dự khi được tập thể Đại học Thái Nguyên, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, công nhận giao trọng trách Giám đốc Đại học Thái Nguyên, PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên bày tỏ: “Những khó khăn và thách thức luôn thường trực phía trước sẽ rất lớn, và để vượt qua tôi sẽ cùng với tập thể BCH Đảng ủy, lãnh đạo Đại học và các thầy cô giáo trong toàn Đại học Thái Nguyên chung sức, chung lòng thực hiện những nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Quyết định của Bộ trưởng giao cho cá nhân tôi, nhưng bản thân tôi dù đã cố gắng nhưng nếu thiếu đi sự chung tay của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên, lãnh đạo các đơn vị thành viên, giảng viên và cán bộ viên chức của toàn Đại học thì tôi không thể hoàn thành nhiệm vụ. Tôi mong rằng chúng ta sẽ cộng đồng trách nhiệm, mỗi cá nhân sẽ rất cần khai phóng, sức sáng tạo và được tạo mọi cơ hội để cống hiến, góp sức xây dựng Đại học Thái Nguyên trở thành 1 Đại học trọng điểm có uy tín ở Việt Nam và khu vực Châu Á”.

 PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc ĐHTN cũng trân trọng cảm ơn những ý kiến phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và xin tiếp thu sâu sắc những ý kiến quý báu đó. Đồng chí mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của chính phủ, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương và các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức xã hội nghề nghiệp cùng với quyết tâm cao của tập thể cán bộ, viên chức chắc chắn ĐHTN sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ hơn, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân.

 Đồng chí Hầu A Lềnh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc tặng hoa chúc mừng PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Giám đốc ĐHTN

 GS.TS Phạm Hồng Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng

tặng hoa chúc mừng PGS.TS Hoàng Văn Hùng – Giám đốc ĐHTN

 

Nguồn: tnu.edu.vn