KIỂM TRA CÁC ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG XUẤT BẢN, PHÁT HÀNH XUẤT BẢN PHẨM ĐIỆN TỬ CỦA NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

KIỂM TRA CÁC ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG XUẤT BẢN, PHÁT HÀNH XUẤT BẢN PHẨM ĐIỆN TỬ CỦA NHÀ XUẤT BẢN ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Thứ 3, 19/03/2024 | 04:46

Sáng ngày 09/3/2024, Đoàn công tác của Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông do ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên.

Trước đó, đoàn đã thăm và trao tặng bộ sách quý tới Đại học Thái Nguyên nhân sự kiện chào mừng 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về Đại học Thái Nguyên (04/4/1994 - 04/4/2024).

PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc Đại học Thái Nguyên (bìa phải) - Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (bìa trái).

 

TS. Phạm Quốc Tuấn (đứng), Giám đốc Nhà xuất bản ĐHTN, phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác lắng nghe báo cáo tình hình hoạt động của Nhà xuất bản trong thời gian vừa qua, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đồng thời, Ban soạn thảo Đề án Xuất bản điện tử trình bày quy trình xuất bản điện tử; các điều kiện hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử của đơn vị…

 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Đồng chí Trưởng đoàn đánh giá cao những kết quả NXB ĐHTN đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Kết quả kiểm tra cho thấy: Các quy trình xuất bản điện tử của NXB đảm bảo theo yêu cầu, các thiết bị, hạng mục công nghệ, đáp ứng được các điều kiện hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử đã nêu Đề án đăng kí hoạt động. Để thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình, đơn vị cần tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hiện đại hóa về công nghệ, kĩ thuật; đẩy mạnh công tác truyền thông, marketing trong thời gian tới nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Sau khi được xác nhận đăng kí hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử, ngoài sách in truyền thống, NXBĐHTN sẽ mang tới cho độc giả nhiều sự lựa chọn của loại hình sách điện tử. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, NXB tiếp tục vững bước trên chặng đường mới với hành trình chuyển đổi số trong lĩnh vực xuất bản nói chung và trong lĩnh vực cung ứng học liệu phục vụ giáo dục đào tạo cũng như văn hóa đọc nói riêng.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng CB, NLĐ Nhà xuất bản ĐHTN

 

Ban Truyền thông